Dịch vụ VROOM Viettel: Triển khai dễ dàng, mở rộng linh hoạt, tối ưu chi phí

Nhằm hưởng ứng theo lời kêu gọi của Chính phủ về việc hạn chế ra ngoài, tiếp xúc với nơi đông người để hạn chế lây lan dịch Covid-19, Viettel đã cung cấp giải pháp hội nghị truyền hình trực tuyến - VROOM đáp ứng nhu cầu quản lý, làm việc, học tập của người dân, học sinh và chấp hành đúng quy định không tập trung nơi đông người.

I. GIỚI THIỆU DỊCH VỤ VROOM

VROOM là giải pháp hội nghị truyền hình trên Cloud (Cloud Video Conference) do Viettel phát triển dựa trên nền tảng Video/Audio của hãng Cisco. Giải pháp được cấu thành từ 3 thành phần gồm: Đường truyền, thiết bị hội nghị truyền hình và dịch vụ VROOM.

II. ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT

Lợi ích nổi bật: Tiết kiệm thời gian di chuyển, tiết kiệm chi phí công tác, chuẩn bị trước, trong và sau khi họp.

Ứng dụng công nghệ kỹ thuật số (Digital): Hỗ trợ khách hàng thực hiện đăng ký, sử dụng dịch vụ trực tuyến, thanh toán linh hoạt, vận hành đơn giản.

Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây (Cloud): Phòng họp luôn sẵn sàng 24/7; Triển khai dễ dàng, mở rộng linh hoạt, theo nhu cầu; Giảm thiểu chi phí đầu tư và chi phí vận hành.

Tương thích: Tương thích với tất cả các loại thiết bị chuyên dụng có hỗ trợ giao thức H323 hoặc SIP như: Cisco, Polycom, Avaya, Aver,...; Hỗ trợ trên các thiết bị PC/Laptop hoặc các thiết bị di động thông minh (PC, Laptop, Smartphone, Tablet). Hỗ trợ các trình duyệt phổ dụng như Firefox, IE, Chrome, Safari.

Bảo mật: Bảo mật trên hạ tầng Viettel và theo công nghệ của Cisco, đảm bảo tính an toàn dữ liệu cao nhất cho khách hàng; Tất cả dữ liệu media sẽ được mã hóa (AES & SRTP) trước khi truyền qua Internet.

III. SO SÁNH VỚI GIẢI PHÁP TRUYỀN THỐNG

TTNội dungVROOMGiải pháp truyền thống
1Tiện íchĐơn giản, ai cũng có thể thao tác đượcPhức tạp, cần có nhân sự có nền tảng kỹ thuật để vận hành
2Linh hoạtMở rộng thêm các cầu nhanh theo nhu cầu, chỉ cần thao tác trên trang webportal của dịch vụChỉ có thể sử dụng theo năng lực có sẵn đã đầu tư, muốn mở rộng cần thời gian đầu tư thêm thiết bị hoặc Lincense cho hệ thống
3Tính sẵn sàngKhả năng sẵn sàng cao (mọi lúc, mọi nơi, mọi nhu cầu kết nối)Khả năng sẵn sàng thấp (Yêu cầu phải bật thiết bị tại trung tâm, không khả dụng trong các tình huống lỗi thiết bị, mất Internet/điện tại trung tâm hoặc trong giai đoạn nâng cấp/bảo hành/bảo trì)
4Chi phí đầu tưChi phí đầu tư thấp (chi trả phí sử dụng theo tháng)Chi phí đầu tư rất cao (Cần đầu tư hệ thống MCU chuyên dụng và các thiết bị phụ trợ tại điểm trung tâm)
5Chi phí vận hànhTối thiểu do không đòi hỏi nhân sự vận hành chuyên tráchChi phí cho nhân sự vận hành chuyên trách, thậm chí cho các thiết bị phụ trợ (Switch, UPS,...). Chi phí điện, bảo hành, bảo trì cho thiết bị.

 

IV. THÔNG TIN LIÊN HỆ

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Viettel đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và vận hành trực tuyến như: Doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng hoặc gia hạn sử dụng dịch vụ chứng thực chữ ký số Viettel-CA sẽ được tùy chọn các chương trình khuyến mại phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp như:

* Miễn phí 3 tháng sử dụng dịch vụ Viettel-CA;

* Miễn hoàn toàn quyền sử dụng dịch vụ văn phòng điện tử mOffice trong 6 tháng, tối đa 20 người dùng;

* Trải nghiệm miễn phí hóa đơn điện tử theo từng gói dịch vụ của khách hàng,...

Với mong muốn được đồng hành cùng sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp, Viettel hi vọng có cơ hội được giới thiệu và cung cấp các giải pháp quản lý, làm việc trực tuyến hiệu quả tới Quý khách hàng.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: Ms. Trần Thị Thu Hương - Trung tâm Bán hàng Giải pháp Khách hàng Doanh nghiệp - Viettel Hà Nội.

Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà The Light CT2, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0981.535.969