Liên hệ tư vấn / lắp đặt
0963.14.53.53
0922.193.999
Báo Hỏng / Sự cố
1800 8098
Mobile Sip Trunking Viettel là tổng đài ảo cho phép gọi điện qua Internet bằng công nghệ VoIP, giúp quản lý cuộc gọi từ máy tính, điện thoại mọi lúc mọi nơi.
Mobile Sip Trunking (tổng đài ảo) là dịch vụ quen thuộc với nhiều tổ chức, doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ tổng đài ảo là như thế nào và cách thức hoạt động ra sao? Vậy nên, để hiểu chi tiết hơn về dịch vụ Mobile Sip Trunking Viettel, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau.
MỤC LỤC
Tổng đài ảo là hệ thống cho phép thực hiện các cuộc gọi điện thoại qua internet bằng công nghệ VOIP (Voice over Internet Protocol) và quản lý các cuộc gọi của mình từ máy tính, điện thoại di động hoặc điện thoại bàn từ mọi nơi.
Dịch vụ tổng đài ảo hỗ trợ các công ty thiết lập hệ thống hộp thư thoại trên nền tảng IP. Hiểu đơn giản, tổng đài ảo là dịch vụ tổng đài điện thoại thực hiện qua Internet thay vì phải kéo đường dây bưu điện như truyền thống.
Dịch vụ tổng đài ảo mang đến cho người dùng rất nhiều tiện ích, không chỉ nghe – gọi thông thường mà còn có những chức năng hỗ trợ công việc văn phòng như: chức năng trả lời tự động (IVR), hỗ trợ Softphone, hiển thị tên người gọi đến, ghi âm – nghe lại – xóa cuộc gọi, nhật ký cuộc gọi,…
Sip Trunk là dịch vụ đường dây trung kế thoại sử dụng giao thức SIP (Session Initiation Protocol), được cung cấp trên phạm vi cả nước cho các đối tượng là khách hàng doanh nghiệp có trang bị tổng đài IP PBX (hỗ trợ giao thức SIP) nhằm mục đích kết nối với các đầu số 1900/1800, số Mobile, PSTN và IPPhone.
Sip Trunk là dịch vụ tổng đài áp dụng công nghệ hiện đại với nhiều tính năng ưu việt như: triển khai nhanh chóng, đơn giản, liên kết được với các phần mềm quản lý thông tin khách hàng, thông tin doanh nghiệp và dễ dàng chuyển địa chỉ sử dụng mà không bị phụ thuộc vào nhà mạng cung cấp dịch vụ.
Hiện nay, Viettel cung cấp dịch vụ Sip Trunk với nhiều tên gọi khác nhau như Mobile Sip Trunking, Voip Viettel, Cloud Sip Viettel, trung kế Sip, thuê bao Sip, tổng đài ip phone Viettel và tổng đài nội bộ Viettel.
– Đối với hình thức dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu:
Cước gọi trong nước & gọi trong mạng Viettel (Di động, Homephone, PSTN và NGN)
STT | Loại cước | Đơn giá đã gồm VAT (VNĐ) |
1 | Dưới 50.000 phút | 550đ/phút |
2 | Từ 50.000 phút – 100.000 phút | 500đ/phút |
3 | Từ 100.000 phút – 150.000 phút | 450đ/phút |
4 | Từ 150.000 phút – 200.000 phút | 400đ/phút |
5 | Từ 200.000 phút – 400.000 phút | 350đ/phút |
6 | Từ 400.000 phút trở lên | 300đ/phút |
7 | Gọi ngoài mạng Viettel (Di động, PSTN và NGN) | 780đ/phút |
8 | Nhắn tin MMS | Chặn |
9 | Nhắn tin SMS | Chặn |
10 | Gọi đến đầu số 1800/1900 và các đầu số VAS | Chặn |
11 | Cước gọi quốc tế, vệ tinh | Chặn |
– Đối với hình thức mua sản lượng phút gọi:
STT | Nội dung | Sản lượng gọi nội mạng | Cước hàng tháng đã có VAT (VNĐ) |
1 | MS1 | 100.000 phút | 50.000.000 VNĐ, hết lưu lượng tính phí 500đ/ phút |
2 | MS2 | 200.000 phút | 80.000.000 VNĐ, hết lưu lượng tính phí 400đ/ phút |
3 | MS3 | 400.000 phút | 120.000.000 VNĐ, hết lưu lượng tính phí 300đ/ phút |
STT | Nội dung | Đơn vị tính | Đơn giá (VNĐ) |
1 | Cước liên lạc nội hạt | đ/phút | 120 |
2 | Liên tỉnh cố định | ||
– | Nội mạng | đ/phút | 718 |
– | Ngoại mạng | đ/phút | 891 |
3 | Di động | ||
– | Nội mạng | đ/phút | 718 |
– | Ngoại mạng | đ/phút | 891 |
4 | Quốc tế | Theo quy định cước Quốc tế |
SIP Trunking | Trung kế E1 | |
Số cuộc gọi đồng thời | Không giới hạn | Mỗi luồng chỉ được 30 cuộc gọi |
Tính linh hoạt | Sử dụng chung với hạ tầng mạng có sẵn (kênh truyền FTTH, Office Wan, kênh thoại IPPhone….) | Phải kéo riêng một đường trung kế E1 từ nhà cung cấp dịch vụ đến khách hàng |
Nâng cấp mở rộng | Trên 1 kênh truyền có thể mở rộng số lượng cuộc gọi bằng cách nâng băng thông dễ dàng | Phụ thuộc vào các yếu tố: card đấu nối vào tổng đài, thêm thiết bị chuyển đổi và phải kéo thêm kênh E1 nếu muốn tăng số lượng cuộc gọi |
Chi phí | Thấp (không cần đầu tư thiết bị chuyển đổi và không phải kéo nhiều đường truyền khi muốn mở rộng hệ thống tổng đài hoặc nâng cấp số lượng cuộc gọi đồng thời) | Cao (thuê riêng kênh truyền trung kế E1, nâng cấp card, kéo thêm nhiều kênh trung kế E1 nếu muốn mở rộng số lượng cuộc gọi đồng thời…) |
>> Xem thêm:
– Đường truyền kết nối: FTTH, Vlan 335 (IPPhone) và Office Wan
– Đầu số sử dụng: Đầu số 1800, 1900, số Mobile, PSTN và IPPhone
– Tổng đài IP – PBX khách hàng: Đáp ứng các thông số với tổng đài IMS Viettel
– Tham số khai báo:
– Mô hình kết nối:
STT | Tính năng | |
1 | Tính năng cơ bản | Thoại nội bộ |
Thoại trong nước | ||
Thoại quốc tế | ||
Conference Call | ||
2 | Máy lẻ | Tạo mới máy lẻ |
Xóa máy lẻ trong hệ thống | ||
Chỉnh sửa thông tin máy lẻ | ||
3 | Tính năng nội bộ | Nhạc chờ |
Thay đổi ngôn ngữ | ||
Giám sát cuộc gọi | ||
4 | Hạn chế cuộc gọi | Hạn chế hoàn toàn cuộc gọi di động/ gọi liên tỉnh/ quốc tế |
Hạn chế chiều gọi đến/đi | ||
5 | Nhận biết và chuyển cuộc gọi | Hiển thị số máy gọi đến |
Nhận biết số máy gọi đến | ||
Kiểm tra trạng thái trên tổng đài | ||
Thông báo có cuộc gọi đến khi đàm thoại | ||
Dịch vụ chờ cuộc gọi | ||
Dịch vụ giữ cuộc gọi | ||
Quay số tắt | ||
Chuyển hướng cuộc gọi | ||
6 | Nhóm trượt | Tạo nhóm trượt |
Xóa số máy ra khỏi nhóm trượt | ||
Thêm thuê bao vào nhóm trượt | ||
Kiểm tra thông tin thuê bao trong nhóm trượt | ||
Hủy nhóm trượt | ||
7 | Conference | Đàm thoại 3 bên |
STT | Tên Tổng đài | Ghi Chú |
1 | Grandstream | Đã test OK |
2 | Asterisk | Đã test OK (tương thích với version 13.x trở lên) |
3 | Panasonic | Đã test OK |
4 | Yeastar | Đã test OK |
5 | 3CX | Đang Test |
Lưu ý: Viettel sẽ kết nối với tất cả các loại tổng đài (IP-PBX) có hỗ trợ giao thức SIP
Hiện nay, Viettel Hà Nội là đơn vị cung cấp dịch vụ Mobile Sip Trunking Viettel chất lượng, giá tốt cũng như nhiều dịch vụ viễn thông và các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam.
Trong đó, dịch vụ Mobile Sip Trunking được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp của Viettel hiện đang được nhiều công ty, tập đoàn lớn nhỏ trên cả nước tin tưởng sử dụng.
Bên cạnh đó, Viettel Hà Nội còn sở hữu đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm, chuyên nghiệp và bộ phận chăm sóc khách hàng tận tâm, sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Doanh nghiệp có nhu cầu về dịch vụ Mobile Sip Trunking Viettel vui lòng liên hệ với Viettel Hà Nội qua hotline: 0963.14.5353 – 0922.193.999 – 0866.222.900 hoặc truy cập website viettel-hanoi.vn để được hỗ trợ.
Khuyến Mãi khác
Xem tất cảTin mới nhất
Xem tất cả